Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Tổn thương cơ bản của bệnh vẩy nến là gì?

Bệnh vẩy nến gây tổn thương nặng nề nhất là ở ngoài da, điều này khiến người bệnh mang tâm lý tự ti, vậy bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe làn da như thế nào?
Những tổn thương cơ bản của bệnh vẩy nến
Tổn thương cơ bản của vẩy nến là da đỏ lên và xuất hiện vẩy. Đám mảng đỏ kích thước khác nhau từ vài milimet đến vài centimet, có khi là hàng chục centimet như vẩy nến thể mảng ở các vị trí đặc trưng như vùng khuỷu tay, chân, vùng tì đè. Tổn thương da này thường giới hạn rõ, hơi gồ cao, nền cứng cộm, thâm nhiễm nhiều hoặc ít, có khi vẩy trắng chiếm gần hết nền đỏ, nhìn như sáp nến trên da. Có thể xuất hiện từ một vài đám vẩy nến tới vài chục, hàng trăm đám tổn thương tuỳ từng trường hợp, tùy cơ địa, sức khỏe và chế độ chăm sóc của người bệnh.
Vẩy trắng phủ trên nền đám đỏ, vẩy màu trắng đục hơi bóng như màu xà cừ, như màu nến trắng. Vẩy nhiều tầng nhiều lớp, dễ bong, khi cạo vụn ra như bột trắng, rơi lả tả ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vẩy tái tạo rất nhanh, bong lớp này thì lớp khác lại đùn lên. Số lượng vẩy nhiều.
Hiện tượng Ko'bner (Ko'bner's phenomenon) có thể gọi là hiện tượng "chấn thương gọi tổn thương", hay gặp trong vẩy nến đang bùng phát, đó là trong nhiều trường hợp tổn thương vẩy nến mọc ngay trên vết sẹo, vết xước da, vết mổ, vết tiêm chủng...
Để góp phần chẩn đoán vẩy nến, trước đây người ta thường làm một nghiệm pháp gọi là cạo vẩy theo phương pháp Brocq, dùng dao mổ cạo nhẹ nhiều lần, từ từ trên bề mặt tổn thương sẽ lần lượt phát hiện các dấu hiệu sau:
Dấu hiệu sáp nến cạo thấy bong vẩy vụn như bột trắng.
Dấu hiệu vỏ hành, tức là tiếp tục cạo sẽ đến một lớp màng mỏng, dai, trong suốt bóc được như vỏ hành.
Dấu hiệu giọt sương máu, sau khi bóc hết lớp vỏ hành, bộc lộ một nền da đỏ, rớm máu lấm tấm như giọt sương nhỏ, gọi là dấu hiệu giọt sương máu.
Ngoài những triệu chứng ở trên, bệnh nhân có thể ngứa, ngứa ít hoặc nhiều, thường ngứa nhiều ở giai đoạn đang tiến triển, triệu chứng ngứa 20 - 40% số ca, một số không ngứa mà có cảm giác vướng víu, ảnh hưởng thẩm mỹ.

Tổn thương ở da của bệnh vẩy nến
Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng bệnh vẩy nến
Tổn thương của bệnh vẩy nến khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp, mong muốn của người bệnh là có thể chữa khỏi bệnh. Căn nguyên chính gây ra bệnh vẫn là do hệ thống miễn dịch bị rối loạn, vì vậy mục tiêu trong điều trị bệnh vẫn là kiểm soát hệ thống miễn dịch kết hợp với điều trị triệu chứng ở móng như tổn thương móng, nhiễm nấm, thay đổi màu sắc,…. Bệnh vẩy nến là bệnh lý tự miễn, việc điều trị cần kéo dài vì vậy, ngoài việc có một chế độ ăn hợp lý, bạn còn cần điều hòa hệ thống miễn dịch, đây chính là căn nguyên gây bệnh vẩy nến. Theo những nghiên cứu khoa học mới đây đã cho thấy rằng, cây sói rừng có tác dụng chống tự miễn rất tốt. Trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị vẩy nến hiện nay có Kim Miễn Khang với thành phần chính là sói rừng kết hợp với hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh,… có tác dụng chống tự miễn, giảm viêm, tác động lên cả căn nguyên và triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, với nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, sản phẩm rất an toàn khi sử dụng lâu dài, mang lại cho bệnh nhân vẩy nến một chất lượng cuộc sống tốt hơn.
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Cùng nghe PGS. TS Chu Quốc Trường, Nguyên giám đốc của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương nói về hiệu quả của sản phẩm thảo dược với bệnh vẩy nến nhé!
Kim Miễn Khang cũng đã vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng:

Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em
Trong năm 2016, Kim Miễn Khang đã vinh dự nằm trong “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do độc giả báo Lao Động và Xã Hội bình chọn.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vẩy nến cũng như phương pháp điều trị bạn có thể truy cập trang web vaynen.vn.
Mai Hoàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét