Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Lupus ban đỏ ở trẻ em - những điều cần biết


Lupus ban đỏ thường gặp hơn ở người trẻ tuổi và mắc lupus khi còn ở tuổi thiếu niên cũng không phải là điều hiếm thấy. Theo số liệu thống kê ở Mỹ, trong hơn 1,5 triệu người mắc bệnh lupus, có 5.000 – 10.000 người được chẩn đoán bệnh trước năm 18 tuổi.

Những điều cần biết về bệnh lupus ban đỏ ở trẻ em


Dưới đây là một số điều cần biết về bệnh lupus ban đỏ ở trẻ em mà bố mẹ và người nhà bệnh nhân cần lưu ý.
Tại sao trẻ lại mắc bệnh lupus?
Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nguyên nhân khiến cho một số người mắc lupus, trong khi những người khác thì không. Di truyền là một yếu tố được các nhà khoa học đưa ra để bàn luận, rằng liệu có một gen nào đó từ bố, mẹ được di truyền cho con và khiến con cũng bị bệnh lupus. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng được xem là yếu tố kích hoạt bệnh như nhiễm trùng, stress, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,… Dù nguyên nhân gây bệnh lupus vẫn chưa được làm rõ, nhưng có một điều mà các nhà khoa học luôn khẳng định, đó là: bệnh lupus không phải là bệnh truyền nhiễm, không lây từ người này sang người khác.



Lupus ban đỏ ở trẻ em không phải là điều hiếm gặp

Trẻ có thể gặp những vấn đề gì?
Lupus là một bệnh mạn tính có tính chất hệ thống, nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Tuy nhiên, không phải triệu chứng của các bệnh nhân đều giống nhau. Có trẻ bị rối loạn dạ dày - ruột; đau khớp, cứng khớp. Có trẻ bị tổn thương cầu thận… Bố mẹ trẻ cần chú ý những triệu chứng bệnh của con, đưa con đi khám định kỳ để có thể được theo dõi và điều trị tốt.
Trẻ cần được điều trị như thế nào?
Một số loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân lupus là: thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), corticoid, thuốc ức chế miễn dịch,… Dù dùng thuốc gì, bố mẹ cũng cần động viên trẻ điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất và hạn chế các tác dụng phụ. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên cho trẻ dùng bổ sung thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị lupus như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Là sản phẩm nguồn gốc thảo dược được bào chế dưới dạng viên tiện dùng, Kim Miễn Khang giúp tăng cường năng lượng tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch, giúp hỗ trợ ổn định tốt bệnh lupus.

 

 


Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng và an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”

Kim Miễn Khang là sản phẩm đi đầu trong hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn. Trong năm 2015, Kim Miễn Khang đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng và an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học và công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam bình chọn và nằm trong top 100 “Sản phẩm - dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam 2015” do tạp chí tư vấn Tiêu và Dùng (thời báo Kinh tế Việt Nam) khảo sát.
Bố mẹ nên làm gì để giúp trẻ chống lại căn bệnh này?
-         Corticoid và các thuốc ức chế miễn dịch làm cho trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, vì vậy cha mẹ cần giữ cho con tránh xa các nguồn bệnh nhiễm trùng, hạn chế tiếp xúc với những người đang bị bệnh.
-         Thiết lập cho con một lối sống lành mạnh: có các biện pháp giúp con tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngay cả khi trời râm mát; khuyến khích con tập thể dục, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, bổ sung các thực phẩm giàu canxi để giữ xương chắc khỏe, hạn chế muối trong chế độ ăn,…
-         Giúp con có một tâm lý thoải mái, một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bố mẹ và người thân trong gia đình có một cái nhìn rõ nét hơn về bệnh lupus và những biện pháp giúp trẻ điều trị tốt hơn.
Để biết thêm thông tin về bệnh lupus ban đỏ và cách điều trị, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn!
Thu Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét