Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Điều trị bệnh vẩy nến thể móng như thế nào?

Vẩy nến là một bệnh ngoài da mạn tính, bao gồm nhiều thể khác nhau như vẩy nến thể giọt, thể mủ, thể khớp, thể mảng và thể móng… Trong đó, vẩy nến thể móng là một dạng thường gặp, xuất hiện nhiều ở móng tay, móng chân. Bệnh vẩy nến thể móng có những biện pháp chăm sóc và điều trị khác so với những bệnh vẩy nến thông thường, hãy đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn bạn nhé!
Chăm sóc và điều trị bệnh vẩy nến thể móng
Trước khi áp dụng bất cứ biện pháp điều trị bệnh vẩy nến thể móng nào người bệnh cần lưu ý một số biện pháp chăm sóc móng sau:
- Thường xuyên cắt móng và vệ sinh cả móng tay và móng chân
- Sử dụng dũa móng tay để đảm bảo móng tay không sần ảnh hưởng đến thẩm mỹ
- Đeo găng tay trong quá trình làm việc, đặc biệt là những công việc phải tiếp xúc với hóa chất độc hại
- Dưỡng ẩm móng tay và lớp biểu bì mỗi ngày
- Với tổn thương ở móng chân nên mang giầy rộng rãi
- Có thể dùng móng giả hoặc sơn móng tay nhưng với phương pháp này thì cần phải có chỉ định của bác sĩ.
Những biện pháp điều trị bệnh vẩy nến thể móng gồm
- Chiếu tia cực tím: Tia cực tím không chỉ có tác dụng tốt với bệnh vẩy nến ở da mà còn có tác dụng tốt với vẩy nến thể móng, tuy nhiên phương pháp chiếu tia cực tím này chỉ được tiến hành tại phòng khám.
- Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ bao gồm thuốc ức chế hệ thống miễn dịch, thuốc hóa trị liệu hoặc các thuốc sinh học. Tuy nhiên các thuốc này khi uống hoặc sử dụng phải có sự giám sát của bác sĩ!
- Tiêm corticoid vào móng: Phương pháp này duy trì nồng độ corticoid ở móng giúp cải thiện tình trạng bệnh.
- Sử dụng thuốc bôi trực tiếp lên móng và biểu bì: Đối với bệnh vẩy nến móng, các bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân dùng corticosteroid (như clobetasol), vitamin D , hoặc các loại kem retinoid chà vào móng tay và lớp biểu bì của bạn mỗi ngày, điều này giúp làm mềm móng, cải thiện tổn thương ở móng.

Thuốc bôi dùng trong bệnh vẩy nến thể móng
Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng bệnh vẩy nến
Triệu chứng của bệnh vẩy nến thể móng khác so với bệnh vẩy nến thông thường, tuy nhiên căn nguyên chính gây ra bệnh vẫn là do hệ thống miễn dịch bị rối loạn, vì vậy mục tiêu trong điều trị bệnh vẫn là kiểm soát hệ thống miễn dịch kết hợp với điều trị triệu chứng ở móng như tổn thương móng, nhiễm nấm, thay đổi màu sắc… Có rất nhiều phương pháp trị bệnh vẩy nến khác nhau, tuy nhiên bệnh vẩy nến là bệnh lý tự miễn, việc điều trị cần kéo dài vì vậy, ngoài việc có một chế độ ăn hợp lý, bạn còn cần điều hòa hệ thống miễn dịch, là căn nguyên gây bệnh vẩy nến. Bạn có biết rằng cây sói rừng đã được nghiên cứu và cho thấy tác dụng chống tự miễn. Trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị vẩy nến hiện nay có Kim Miễn Khang với thành phần chính là sói rừng kết hợp với hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh,… có tác dụng chống tự miễn, giảm viêm, tác động lên cả căn nguyên và triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, với nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, sản phẩm rất an toàn khi sử dụng lâu dài, mang lại cho bệnh nhân vẩy nến một chất lượng cuộc sống tốt hơn.
*Tác dụng của sản phẩm có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Cùng nghe PGS. TS Chu Quốc Trường, Nguyên giám đốc của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương nói về hiệu  quả của sản phẩm thảo dược với bệnh vẩy nến nhé!
Kim Miễn Khang cũng đã vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng:
 

Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em
Trong năm 2016, Kim Miễn Khang đã vinh dự nằm trong “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do độc giả báo Lao Động và Xã Hội bình chọn.
Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vẩy nến cũng như phương pháp điều trị bạn có thể truy cập trang web vaynen.vn.
Mai Hoàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét