Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh lupus ban đỏ?


Thông thường, mỗi người sẽ rụng từ 50-100 sợi tóc mỗi ngày. Và cũng từng ấy số tóc sẽ mọc lên, thay thế những sợi tóc rụng. Vì vậy, chúng ta ít nhận ra sự thay đổi này của mái tóc. Nhưng với những bệnh nhân lupus ban đỏ hệ thống, tóc rụng nhiều và có thể nhận thấy rõ ràng.

Rụng tóc ở người bệnh lupus ban đỏ


Rụng tóc trong bệnh lupus có thể là do hệ thống miễn dịch phá hủy nang lông, nhưng một phần cũng là do tác dụng của các loại thuốc như prednisone và các thuốc ức chế miễn dịch gây nên. Nếu là do thuốc, tình trạng rụng tóc thường dừng lại khi ngừng loại thuốc đó.

Rụng tóc xảy ra ở khoảng 50% bệnh nhân lupus. Tóc có thể bị rụng từng sợi, hoặc thành đám, đôi khi bệnh nhân chỉ nhận thấy tóc mỏng đi, mảnh yếu và dễ gẫy hơn.

Rụng tóc nhiều khiến bệnh nhân lupus ban đỏ rất tự ti, họ lo sợ người đối diện chú ý vào mái tóc xấu xí của mình.




Bệnh lupus ban đỏ có thể gây rụng tóc nhiều

Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh lupus ban đỏ?


Rụng tóc trong bệnh lupus có thể mọc trở lại sau vài tháng, có thể lên đến 6 tháng. Nhưng cũng có trường hợp rụng tóc không phục hồi như trong lupus ban đỏ dạng đĩa gây sẹo ở nang lông.

Một số biện pháp sau có thể cải thiện mái tóc bị tổn thương do căn bệnh này:

Làm mới kiểu tóc: một kiểu tóc phù hợp có thể giúp che đi các đốm hói trên đầu. Bệnh nhân có thể cắt lớp, sấy phồng để mái tóc trông dày hơn, tự nhiên hơn.

Nối tóc: nếu tóc trên đầu còn khá nhiều và khỏe mạnh, bệnh nhân có thể cân nhắc dùng biện pháp nối tóc để có mái tóc đều, dày hơn. Nên dùng biện pháp nối cơ học với các mối nối nhỏ, tránh dùng hóa chất, chất kết dính hay dùng nhiệt cao.

Đội tóc giả: một bộ tóc giả phù hợp có thể giúp bệnh nhân tự tin hơn, sẽ chẳng ai biết họ đang đội một bộ tóc giả.

Kết hợp các phụ kiện như khăn quàng cổ, khăn quấn đầu hay các phụ kiện khác cũng có thể giúp che đi phần tóc xấu hay vùng da đầu bị hói.

Khắc phục nguyên nhân gây rụng tóc:

Bệnh nhân không nên thử những biện pháp trị rụng tóc truyền miệng hay từ kinh nghiệm của người khác mà hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về các biện pháp điều trị.

Ổn định hiệu quả bệnh lupus cũng có thể giúp hạn chế tình trạng rụng tóc này. Để cải thiện bệnh, hạn chế tái phát, bên cạnh sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân cũng cần bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị. Điển hình là sản phẩm Kim Miễn Khang với các thành phần từ thảo dược. Với sự kết hợp của các loại thảo dược quý như sói rừng, bạch thược, thổ phục linh, hoàng bá,... Kim Miễn Khang giúp tăng cường năng lượng tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch trong các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, giúp giảm triệu chứng và ngăn ngừa các đợt tái phát.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng Kim Miễn Khang với liều 4-5 viên/ lần, uống 2 lần/ ngày, dùng liên tục từ 3-6 tháng.
 

Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng và an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”

Năm 2015, Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng và an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học và công nghệ lương thực- thực phẩm Việt Nam bình chọn và nằm trong top 100 sản phẩm- dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam 2015 do tạp chí tư vấn Tiêu và dùng (thời báo Kinh tế Việt Nam) khảo sát.

Thu Trang

Để biết thêm thông tin về bệnh lupus ban đỏ và cách điều trị, hãy tham khảo thêm các bài viết trên website lupusbando.com hoặc gọi đến số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét