Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

5 mẹo giúp bệnh nhân lupus tập thể dục hiệu quả

Bệnh nhân lupus thường có triệu chứng mệt mỏi, đau khớp, cơ. Điều này ảnh hưởng nhiều đến vận động của bệnh nhân. Nhiều người bệnh chỉ muốn nằm dài trên giường vì quá mệt, nhưng chính việc hạn chế vận động này lại khiến họ mệt mỏi hơn, các cơ khớp bị mất chức năng. Như vậy, việc vận động, tập thể dục là rất cần thiết đối với bệnh nhân lupus, nhưng tập thế nào cho đúng cách? 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bệnh nhân lupus tập thể dục một cách hiệu quả.

5 mẹo giúp bệnh nhân lupus tập thể dục hiệu quả


1.    Tập các bài tập nhẹ nhàng
Đi bộ, bơi lội, đạp xe và các bài tập thể dục nhịp điệu cường độ thấp giúp bệnh nhân giữ được dáng người, tránh béo phì; đồng thời giúp tăng cường sức khỏe cơ, xương và ngăn ngừa loãng xương. Các bài tập yoga nhẹ nhàng cũng có thể giúp bệnh nhân lupus cảm thấy tốt hơn mà không làm đau các khớp xương.
Các bài tập yoga nhẹ nhàng rất tốt cho bệnh nhân lupus

2.    Đa dạng hóa các bài tập
Người bệnh nên tập các bài tập tác động lên các nhóm cơ khác nhau, đa dạng theo từng ngày. Sử dụng các nhóm cơ khác nhau vào những ngày khác nhau giúp cơ thể được tập luyện một cách thường xuyên và toàn diện mà không khiến cơ thể quá tải vì vận động quá mức.
3.    Tránh để khớp hoạt động mạnh
Những hoạt động như chạy, cử tạ, thể dục nhịp điệu cường độ mạnh có thể làm đau các khớp và cơ bắp, làm nặng thêm tình trạng viêm. Bệnh nhân lupus nên tránh các hoạt động này.
4.    Duy trì tập luyện
Mệt mỏi có thể cản trở việc tập luyện của bệnh nhân lupus, vì vậy, điều quan trọng là bệnh nhân lupus phải luôn luôn tự nhắc nhở bản thân, duy trì tập luyện để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của chính mình. Nếu quá mệt hay đang trong giai đoạn cấp, bệnh nhân cần nghỉ ngơi nhưng nên tập lại ngay khi có thể, nên tập các bài tập nhẹ rồi tăng dần cường độ để cơ thể thích ứng từ từ.
5.    Luôn ghi nhớ những lợi ích của việc tập thể dục
Hãy luôn ghi nhớ những lợi ích của việc tập luyện: giúp giảm căng thẳng, duy trì sức khỏe trái tim, cải thiện sức mạnh cơ bắp, hạn chế cứng cơ, ngăn ngừa loãng xương, tăng cường sự linh hoạt cho cơ, khớp. Ghi nhớ những điều này sẽ giúp người bệnh có thêm động lực để tập luyện hàng ngày.
 

Điều trị hỗ trợ bệnh lupus ban đỏ với sản phẩm thảo dược


Bên cạnh một chế độ tập luyện hợp lý, người bệnh lupus cũng nên chú ý dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và dùng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang là sản phẩm đi đầu trong hỗ trợ điều trị bệnh lupus và các bệnh tự miễn khác. Kim Miễn Khang có chứa các thảo dược thiên nhiên như sói rừng, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… có tác dụng tăng cường năng lượng cho tế bào, giúp hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch, giúp ổn định triệu chứng và ngăn ngừa tái phát bệnh lupus.
Cho đến nay, đã có rất nhiều bệnh nhân lupus sử dụng Kim Miễn Khang cho kết quả rất tốt.
Chị Nguyễn Thị Loan, 26 tuổi, ở tổ 20, phố Hồng Hà 1, Phường Bến Gót, Việt Trì, Phú Thọ bị lupus ban đỏ đã lâu. Những cơn đau và bệnh tật cứ bám riết lấy chị, ngay khi sinh con được 3 ngày, chị khó thở và phải đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Trong suốt thời gian sau đó, chị luôn bị hành hạ bởi những cơn đau nhức toàn thân, khó thở, người mệt mỏi, không ăn, ngủ được. “Thật may mắn, đầu năm 2010, tôi đọc được một bài viết giới thiệu về Kim Miễn Khang - sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị Lupus ban đỏ rất hiệu quả nên đã mua 4 hộp về uống. Bất ngờ đã đến với tôi, chỉ sau 1 tháng, dù mới chỉ uống 4 viên/ngày trong khi chỉ định trên bao bì là ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 4-5 viên, nhưng bệnh tình của tôi đã thuyên giảm trông thấy. Thời điểm trước khi dùng Kim Miễn Khang, cơ thể thỉnh thoảng vẫn bị đau nhức, khó chịu, nhưng từ khi dùng sản phẩm này, tôi thấy ít đau nhức hơn lúc trước. Tôi yên tâm vì biết các dược liệu trong Kim Miễn Khang an toàn và không hề gây tác dụng phụ gì cho cơ thể”.
Thu Hương
Để biết thêm thông tin về bệnh lupus ban đỏ và cách tập luyện thể dục cho bệnh nhân lupus, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét