Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

3 bước giúp bạn loại bỏ vẩy nến trên da đầu

Bệnh vẩy nến xuất hiện chủ yếu trên đầu gối, khuỷu tay nhưng cũng thường ảnh hưởng đến da đầu. Những đốm vẩy trắng thực chất là những tế bào da chết bám trên da đầu là đặc điểm của bệnh vẩy nến da đầu. Ở một số bệnh nhân, các đốm vẩy có thể lan ra phía sau gáy, dọc theo đường chân tóc, trán và sau tai.

3 bước giúp bạn loại bỏ vẩy nến trên da đầu

Nếu bạn đang khó chịu với những đám vẩy nến trên da đầu, 3 bước sau sẽ giúp bạn loại bỏ chúng:
Bước 1: Thoa kem lên những đốm vẩy nến
Bạn có thể sử dụng những loại kem bôi có chứa anthralin hoặc các thành phần làm mềm lên những đám vẩy trước khi gội đầu. Bôi 1 lượng kem bằng khoảng hạt đậu lên vùng da bệnh và massage. Để 30 phút rồi gội đầu để loại bỏ những đám vẩy da. Bạn cũng có thể tham khảo dùng các loại kem bôi dược liệu như kem trị vẩy da Explaq 3-4 lần/ngày để giúp làm bong vẩy, bạt sừng, giảm ngứa.
Massage da đầu với dầu gội chuyên biệt sẽ giúp bạn loại bỏ các mảng vẩy nến da đầu
Bước 2: Gội đầu với một loại dầu gội có chứa dầu hắc (tar) hoặc acid salicylic
Chúng sẽ giúp làm mềm các đám vẩy để bong ra dễ dàng hơn. Bạn nên massage da đầu với những loại dầu gội này trong vòng 5 phút, sau đó gội sạch với nước, những vẩy da sẽ “ra đi” cùng làn nước.
Bước 3: Dùng thuốc theo đơn của bác sĩ
Nếu bệnh vẩy nến da đầu của bạn không cải thiện nhiều, hoặc vẩy nến xuất hiện ở cả những vị trí khác trên người, hãy đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc uống để điều trị. Một số thuốc uống thường được chỉ định cho bệnh nhân vẩy nến là cyclosporin, methotrexat, retinoid uống,… Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc thảo dược cũng đang là một xu hướng mới hiện nay.

Sản phẩm thảo dược giúp ổn định vẩy nến tốt hơn

Hiện nay, Kim Miễn Khang là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ điều trị vẩy nến. Các thành phần trong Kim Miễn Khang đều là những thảo dược thiên nhiên như sói rừng, thổ phục linh, hoàng bá, nhũ hương,… nên Kim Miễn Khang có ưu điểm là an toàn, không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các thuốc khác.
Hiệu quả và độ an toàn của Kim Miễn Khang cũng đã được đánh giá trên lâm sàng tại bệnh viện Da liễu trung ương với đề tài: “Đánh giá hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến thể thông thường bằng Kim Miễn Khang” do PGS.TS Trần Lan Anh - Nguyên Trưởng Phòng Đào tạo bệnh viện Da liễu Trung ương, Nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Da liễu trường Đại học Y Hà Nội thực hiện từ tháng 5/2011 đến 5/2013. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm nghiên cứu sử dụng kết hợp methotrexat và Kim Miễn Khang có tỷ lệ sạch tổn thương và mức độ cải thiện bệnh cao hơn nhóm đối chứng chỉ sử dụng đơn độc methotrexat. Bên cạnh đó, các chỉ số sinh hóa trước và sau điều trị không có sự khác biệt giữa 2 nhóm. Như vậy, Kim Miễn Khang hiệu quả và an toàn khi sử dụng cho bệnh nhân vẩy nến.
Bạn có thể xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về tác dụng của Kim Miễn Khang trên các bệnh tự miễn:
Kim Miễn Khang có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn
Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng cần chú ý không được gãi, cạy vẩy trên da đầu để tránh gây chảy máu và tổn thương da. Thay vì dùng móng tay để cạy, gãi, hãy dùng các đầu ngón tay để xoa, massage nhẹ nhàng.
Hy vọng với những lời khuyên trên, bạn có thể điều trị tốt căn bệnh vẩy nến da đầu của mình!

Dư Hoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét