Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Chất béo bão hòa làm tăng viêm trong bệnh lupus


Chất béo bão hòa có thể làm tăng triệu chứng viêm trong bệnh lupus, người bệnh nên hạn chế các thực phẩm giàu loại chất béo này

Nghiên cứu mới về mối quan hệ giữa chất béo bão hòa với triệu chứng viêm trong bệnh lupus


Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Report ngày 8 tháng 9 năm 2015, hàm lượng chất béo bão hòa trong máu cao có thể làm tăng tổn thương mô do tăng phản ứng viêm. Nghiên cứu này rất có ý nghĩa cho những người bị rối loạn miễn dịch như bệnh nhân lupus.
Để nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng cao các chất béo bão hòa trong máu đến đáp ứng miễn dịch của cơ thể, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Imperial, London đã theo dõi những con chuột thí nghiệm có nồng độ các chất béo bão hòa trong máu cao bất thường. Phân tích đã cho thấy hàm lượng chất béo bão hòa càng cao, số lượng bạch cầu di chuyển đến các mô của các cơ quan trọng yếu của cơ thể càng tăng. Càng nhiều tế bào bạch cầu di chuyển đến cơ quan, tổ chức, phản ứng viêm và tổn thương mô càng nặng nề.
Các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục điều tra sâu hơn để làm rõ mối liên hệ giữa hàm lượng chất béo bão hòa với các triệu chứng viêm trong bệnh lupus ban đỏ và các bệnh viêm khác trên tim mạch.
 

Xúc xích, giăm bông chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho người bị bệnh lupus
 

Những thực phẩm nào chứa chất béo bão hòa mà bệnh nhân lupus ban đỏ nên tránh?


Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất béo bão hòa mà bệnh nhân lupus nên tránh:
-         Bơ: tùy từng loại bơ mà hàm lượng chất béo bão hòa khác nhau, nhưng hàm lượng thường từ 20 - 45%.
-         Mỡ động vật: lợn, bò, vịt, ngỗng,…
-         Sô cô la: sô cô la càng đen thì hàm lượng chất béo bão hòa càng cao. Nếu có sở thích ăn sô cô la, người bệnh cũng nên cố gắng hạn chế lượng sô cô la mình ăn đến mức thấp nhất.
-        Thịt đã qua chế biến: các loại xúc xích, giăm bông, thịt hộp,… cũng là những đồ ăn mà bệnh nhân lupus nên hạn chế.

Hỗ trợ điều trị bệnh lupus ban đỏ với sản phẩm thiên nhiên


Ngoài việc tránh các thức ăn giàu chất béo bão hòa để hạn chế phản ứng viêm, người bệnh lupus cũng nên lưu ý dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và dùng thêm sản phẩm hỗ trợ giúp chống viêm từ bên trong, giúp điều hòa hệ miễn dịch để ổn định bệnh hiệu quả. Trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh lupus, Kim Miễn Khang là sản phẩm hàng đầu, được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Kim Miễn Khang có chứa các thảo dược thiên nhiên: sói rừng giúp chống tự miễn, hoàng bá giúp tiêu độc, thổ phục linh giúp chống viêm,…
 
Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”
 
Qua thực tế sử dụng, Kim Miễn Khang đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các bác sĩ cũng như người bệnh. Trong năm 2015, Kim Miễn Khang đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học và công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam bình chọn và nằm trong top 100 “Sản phẩm - dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam 2015” do tạp chí tư vấn Tiêu và Dùng (thời báo Kinh tế Việt Nam) khảo sát.
Linh Trang
Để biết thêm thông tin về bệnh lupus ban đỏ và cách điều trị, hãy gọi đến số 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét