Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

5 loại thực phẩm ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến

Điều trị vẩy nến là một quá trình lâu dài nên ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần có một chế độ ăn thích hợp. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết 5 loại thực phẩm ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến.
5 thực phẩm ảnh hưởng đến bệnh vẩy nến là gì?
Bác sỹ y khoa Paul Yamauchi, thuộc Viện Da liễu và Trung tâm Chăm sóc da tại Santa Monica, California cho biết, nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến song một số khác làm cho tình trạng bệnh của bạn nặng nề hơn.
1. Sữa
Bệnh vẩy nến liên quan mật thiết với phản ứng viêm, vì vậy các loại thực phẩm chứa chất chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh. Trong sữa có chứa hàm lượng chất béo cao, là chất gây viêm tự nhiên, làm cho tình trạng bệnh nặng nề hơn. Hạn chế sữa và những thực phẩm giàu chất béo rất tốt cho bệnh vẩy nến.

Sữa làm tăng triệu chứng của bệnh vẩy nến
2. Thịt
Thịt là thực phẩm phổ biến, có trong hầu hết thực đơn của mỗi gia đình. Tuy nhiên, giống như sữa, thịt đỏ chứa nhiều chất gây viêm tự nhiên, làm cho bệnh vẩy nến trở nên trầm trọng. Người bệnh vẩy nến có thể ăn thịt, nhưng thay vì các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn,… có thể thay thế bằng các loại thịt ít chất gây viêm hơn như thịt gà, thịt vịt,…

Thịt đỏ làm tăng triệu chứng của bệnh vẩy nến
3. Cá
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, acid omega – 3 tìm thấy trong cá, có tác dụng chống viêm, giúp giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Ngoài ra, chất omega – 3 tìm thấy trong các loài cá còn làm giảm nguy cơ gây các bệnh tim mạch, rất tốt cho sức khỏe.
4. Rượu bia
Các chuyên gia khẳng định rằng, rượu bia là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng bùng phát bệnh vẩy nến. Các nhà khoa học cho rằng, rượu làm giãn nở mạch máu, tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào bạch cầu tiếp cận vùng da, từ đó thúc đẩy phản ứng viêm, làm trầm trọng hơn bệnh vẩy nến.
5. Trái cây và rau củ
Trái cây và rau củ cung cấp vitamin A giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Nguồn cung cấp vitamin A là dưa đỏ, cà rốt, xoài, cà chua, và dưa hấu. Vitamin D đường uống được chứng minh là làm giảm triệu chứng của bệnh vẩy nến. Trong trái cây và rau củ ít loại vitamin này, tuy nhiên bạn có thể bổ sung vitamin D thông qua việc tắm nắng.
Ngoài việc có một chế độ ăn hợp lý, với những bệnh tự miễn như vẩy nến, việc tìm ra một loại sản phẩm hỗ trợ điều trị tốt và an toàn khi sử dụng lâu dài rất được người bệnh quan tâm. Đáp ứng nhu cầu của người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Kim Miễn Khang rất an toàn và ít tác dụng phụ khi sử dụng kéo dài, mang lại cho bệnh nhân vẩy nến chất lượng cuộc sống tốt hơn. Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng có tác dụng điều biến miễn dịch, tiêu viêm giải độc, kết hợp với các thảo dược quý khác như nhũ hương, hoàng bá, bạch thược,… hỗ trợ điều trị vẩy nến rất tốt. Cùng với Kim Miễn Khang, người bệnh có thể sử dụng kem dược liệu Explaq bôi ngoài da, giúp bong vẩy, bạt sừng, để giảm các triệu chứng thương tổn trên da. Bộ đôi này là một liệu pháp “Trong uống - Ngoài bôi”, đang được tin dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến hiện nay.
*Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng
Cùng nghe TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên trưởng khoa nội Bệnh viện YHCT Trung Ương nói về liệu pháp “Trong uống – Ngoài bôi” này nhé!

Kim Miễn Khang cũng đã vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng:



Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em
Trong năm 2016, Kim Miễn Khang đã vinh dự  nằm trong “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do độc giả báo Lao Động và Xã Hội bình chọn.
Mai Ngô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét