Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Mối liên quan giữa căng thẳng thần kinh bùng phát bệnh vẩy nến

Căng thẳng thần kinh (stress) có thể làm bùng phát bệnh vẩy nến, đồng thời chính bệnh vẩy nến cũng tạo ra stress. Vì sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu mối quan hệ này nhé!
Nguyên nhân stress làm bùng phát bệnh vẩy nến?
Tiến sĩ John Koo, giáo sư da liễu lâm sàng tại Đại học California, San Francisco khẳng định “Hệ thống miễn dịch của chúng ta phản ứng với chấn thương và nhiễm trùng bằng các phản ứng viêm, nhờ đó giúp làm lành vết thương”.  Ở những người bị bệnh vẩy nến, hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức dẫn đến triệu chứng viêm trầm trọng. Tiến sĩ John Koo nghi ngờ rằng phản ứng của hệ miễn dịch tương đồng với sự căng thẳng thần kinh, vì vậy stress làm tăng các phản ứng miễn dịch, kéo theo làm bùng phát bệnh vẩy nến.
Giảm stress, giảm bùng phát bệnh vẩy nến bằng cách nào?
Luôn giữ một tâm trạng thoải mái đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân vẩy nến, một số cách dưới đây đã được rất nhiều người bệnh vẩy nến áp dụng để làm giảm stress.
1. Thiền
Thiền được mô tả là cách tốt để làm chậm suy nghĩ và giảm sự lo lắng. Ngồi thiền rất dễ thực hiện, bạn có thể tiến hành ngay tại nhà và chỉ mất 15 phút mỗi ngày. Đầu tiên, hãy ngồi thoải mái trên sàn nhà, nhắm mắt, không suy nghĩ, sau đó bạn hãy tập trung vào hơi thở của mình, bạn sẽ thấy dễ chịu, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, từ đó giảm tình trạng bùng phát bệnh vẩy nến.

Ngồi thiền làm giảm lo âu và mệt mỏi
2. Tập thể dục
Tập thể dục làm tăng sản xuất endorphin, chất được coi là morphin nội sinh của cơ thể giúp tâm trạng thoải mái và tràn đầy năng lượng. Tập thể dục cũng được chứng minh là cải thiện giấc ngủ và giảm lo âu. Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy rằng những phụ nữ thường xuyên tập thể dục ít có nguy cơ bùng phát bệnh vẩy nến hơn phụ nữ lười hoạt động.
3. Tâm sự với mọi người
Tâm sự với mọi người là cách rất hiệu quả để rũ bỏ mọi muộn phiền. Ngoài việc tâm sự với người thân quen, bạn hãy liên hệ với bác sĩ của mình để được tư vấn khi gặp khó khăn. Tham gia một câu lạc bộ với những người cùng tình trạng như bạn, thường xuyên gặp mặt, nói chuyện cũng là một cách để bạn thư giãn. Ngoài ra, những người bệnh vẩy nến khác có thể cho bạn những lời khuyên về chăm sóc da, cách làm giảm căng thẳng,… điều này rất tốt cho tình trạng bệnh của bạn.
Ngoài việc luôn giữ tâm trạng thoải mái sẽ làm giảm bùng phát bệnh vẩy nến, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, an toàn, hỗ trợ điều trị rất tốt cho bệnh vẩy nến. Hiện nay, trên thị trường nổi bật trong dòng các sản phẩm thảo dược như vậy là Kim Miễn Khang – một sản phẩm an toàn với bệnh nhân, ít tác dụng phụ khi sử dụng kéo dài mang lại cho bệnh nhân vẩy nến 1 chất lượng cuộc sống tốt hơn. Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng có tác dụng điều biến miễn dịch, tiêu viêm giải độc, kết hợp với các thảo dược quý khác như nhũ hương, hoàng bá, bạch thược,… hỗ trợ rất tốt trong điều trị vẩy nến, an toàn cho người bệnh vẩy nến khi sử dụng lâu dài. Cùng với Kim Miễn Khang, người bệnh có thể sử dụng kem dược liệu Explaq bôi ngoài da, giúp bong vẩy, bạt sừng, để giảm các triệu chứng thương tổn trên da. Bộ đôi này là một liệu pháp “Trong uống - Ngoài bôi”, đang được tin dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến hiện nay. 
*Tùy vào sự đáp ứng của cơ địa mỗi người mà có hiệu quả tác dụng là khác nhau.
Cùng nghe TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên trưởng khoa nội Bệnh viện YHCT Trung Ương nói về liệu pháp “Trong uống – Ngoài bôi” này nhé!
*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa người dùng.

Kim Miễn Khang cũng đã vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng:


Kim Miễn Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng
Trong năm 2015, Kim Miễn Khang đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học và công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam bình chọn và nằm trong top 100 “Sản phẩm - dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam 2015” do tạp chí tư vấn Tiêu và Dùng (thời báo Kinh tế Việt Nam) khảo sát.
Để biết thêm thông tin về bệnh vẩy nến, hãy truy cập trang web vaynen.vn hoặc gọi điện thoại đến số 04.38461530 (miền Bắc) hoặc 08.62647169 (miền Nam) để được tư vấn về bệnh và cách điều trị.

Quỳnh Trang.
*Tùy vào cơ địa người dùng mà tác dụng có thể khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét