Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

8 triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ hệ thống

Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh khá nghiêm trọng, vì ảnh hưởng nhiều trên các cơ quan. Bệnh có thể phát triển ngay từ lúc phát bệnh lupus hoặc từ các thể bệnh lupus khác như lupus ban đỏ dạng đĩa, lupus ban đỏ ở da bán cấp… Vì vậy, việc nhận biết các triệu chứng của bệnh là rất quan trọng để bệnh nhân có thể phát hiện sớm bệnh và điều trị sớm

8 triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ hệ thống bạn nên biết

Dưới đây là 8 triệu chứng thường gặp nhất của bệnh lupus ban đỏ hệ thống:
Mệt mỏi
Bệnh lupus có thể gây mệt mỏi nhẹ hoặc cực kỳ mệt mỏi. Người bệnh có thể cảm thấy khó khăn trong các hoạt động hàng ngày hoặc trong các bài tập thể dục nhẹ. Mệt mỏi là một dấu hiệu điển hình cho sự bùng phát của bệnh lupus.
Đau khớp và cơ bắp
Các khớp có thể bị nóng, đỏ, đau và có thể bị sưng. Bệnh nhân có thể thấy cứng khớp vào buổi sáng khi mới ngủ dậy. Triệu chứng viêm khớp thường xảy ra ở cả hai bên của cơ thể, khiến bệnh nhân đau ở cổ tay, các khớp nhỏ ở bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân. Triệu chứng trên cơ, khớp khiến bệnh nhân hạn chế vận động, ngay cả những vận động bình thường trong cuộc sống.
 

Ban cánh bướm là dấu hiệu điển hình của bệnh lupus ban đỏ hệ thống

Phát ban da
Phát ban da là một đầu mối quan trọng để hướng đến và chẩn đoán bệnh lupus ban đỏ. Nhiều bệnh nhân có biểu hiện ban đỏ hình cánh bướm trên má và sống mũi. Những triệu chứng trên da khác là loét da, phát ban da từng mảng trên cánh tay, bàn tay, mặt, cổ, có thể có lở loét miệng, môi.
Nhạy cảm với ánh sáng
Việc tiếp xúc với tia cực tím (từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng nhân tạo từ đèn) có thể khiến da bệnh nhân nổi mẩn nhiều hơn và có thể gây bùng phát bệnh lupus. Hầu hết bệnh nhân bị nhạy cảm với ánh sáng hơn so với bình thường.
Sốt
Bệnh lupus thường khiến bệnh nhân sốt nhẹ, và đây đôi khi cũng là dấu hiệu đầu tiên của bệnh.
Sút cân
Bạn có thể bị sút cân nếu bệnh lupus đang ở giai đoạn hoạt động
Sưng các hạch bạch huyết
Bạn có thể bị sưng các hạch bạch huyết trong các bệnh nhiễm trùng, hoặc liên quan đến hệ miễn dịch, như bệnh lupus.
Nhức đầu
Stress, căng thẳng, có thể gây nhức đầu. Nhưng nhức đầu cũng có thể liên quan đến việc bùng phát bệnh lupus và rất nhiều bệnh nhân lupus có triệu chứng đau nửa đầu.
Hiện nay xu hướng điều trị bệnh lupus là sử dụng các sản phẩm thiên nhiên an toàn mà hiệu quả, chứa các thành phần như Sói rừng, Bạch Thược, Nhũ hương, Hoàng bá…với tác dụng tăng cường năng lượng tế bào, hỗ trợ điều hòa hệ miễn dịch, giúp ổn định các bệnh tự miễn trong đó có bệnh lupus.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bệnh lupus hay cách điều trị, hãy gọi đến số điện thoại Miền Bắc: 04.38461530, Miền Nam: 08.62647169 để được tư vấn!
 Thu Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét